Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Máy điều hòa DAIKIN gsa R32 - Môi chất lạnh thế hệ mới

Máy lạnh DAIKIN R32 - Môi chất lạnh thế hệ mới R32 có lợi ích như thế nào ?

                                              


* Hầu hết các máy lạnh đều phải sử dụng các môi chất lạnh ( còn gọi là freon ) được dẫn xuất từ các gốc hydrocarbon (CmHn ). Cụ thể 1 số dòng đã sử dụng :

 - Gas Amoniac ( NH3 ) được sử dụng hiệu quả nhiều trong các kho lạnh lớn, nhà máy nước đá cây... do giá thành rẻ. Tuy nhiên rất độc hại với môi trường và con người ( do vậy không được dùng trong máy điều hòa ).

 - Gas R12 ( CF2Cl2 - Chlorofluorocarbons ) : được sử dụng trước đây trong hầu hết các tủ lạnh, máy lạnh cho công nghiệp và dân dụng trước đây. Tuy nhiên do tính chất phá hủy tầng Ozone, nên hiện nay đã không còn được sử dụng.

 - Gas R22 ( CHF2Cl - Hydrochlorofluorocarbons ) được dùng phổ biến hiện nay trong hầu hết các máy điều hòa, tủ lạnh, máy nén lạnh công suất lớn cho công nghiệp...Các tính chất hóa lý của R22 không độc hại với com người ( với nồng độ không cao ), nhiệt động tương đối tốt. Tuy nhiên gas R22 lại có tính chất phá hủy tầng Ozone và gây nóng trái đất ( hiệu ứng nhà kính ). Vì vậy, trong tương lai gần đang bị cấm sử dụng.

- Gas R134A ,gas R143A ( CF3CH3 ) là môi chất lạnh thay thế  cho gas R22 ( có tính chất hóa lý gần giống như R22 ). Tuy nhiên do gây hiện tượng hiệu ứng nhà kính trái đất, nên không được sử dụng phổ thông hiện nay.

 - Gas R410A ( HFC - Hydrofluorocarbons ) ( hỗn hợp của 2 loại gas R32 và R125 ) : là môi chất lạnh thế mới đang được sử dụng ở nhiều nước công nghiệp phát triển do không có tính chất gây hại tầng Ozone, nhưng còn có gây ra hiệu ứng nhà kính trái đất.

- Nhằm đạt được các mục tiêu đề ra theo nghị định thư Kyoto ( về việc cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính và ngăn chặn việc phá hủy tầng Ozone ). Tập đoàn DAIKIN đã tiên phong trong việc đưa ra việc sử dụng thay thế môi chất lạnh thế hệ mới gas R32 ( HFC - difluoromethane - CH2F2 ) trong sự dụng máy điều hòa nhằm giảm thiểu các tác động đến môi trường.

 ** Thế hệ gas R32 cho chỉ số phá hủy tầng Ozone bằng 0 và cũng làm giảm khả năng gây hiệu ứng nhà kính đến 70% so với gas R22 hoặc R410A. Mặt khác năng suất hệ thống lạnh R32 có hiệu suất hoạt động vượt trội gấp 1,6 lần so với R22 hoặc R410A ( tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa ).

Lưu ý : Do tính chất hoạt động vượt trội của môi chất lạnh thế hệ mới R32 so với các loại loại gas phổ thông hiện nay ( R22, R410A... ), khi lắp ráp các ống đồng gas cho máy lạnh R32 cần có độ dày hơn so với máy lạnh thông thường ( để đảm bảo áp suất đi và về trong ống ).

* Khách hàng khi lắp đặt máy lạnh R32 nên có tư vấn viên chuyên ngành hướng dẫn trược khi lắp đặt.

- Xem giá và thông tin máy lạnh DAIKIN R32 tại đây : https://www.thietbidienhuunghi.vn/may-dieu-hoa-may-lanh-daikin-panasonic

            Công Ty Thiết Bị Điện Hữu Nghị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét